Hơn 40 Blog. Hơn 300 Nhà thơ nổi tiếng Thế giới và những Lời chúc – Giai thoại – Chuyện tình hay nh

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Lời chúc Đàn ông - P 2

video

***
Một chàng trai yêu một cô gái người nước ngoài và tìm mọi cách để cưới nàng làm vợ. Cô gái nói: “Em sẽ làm vợ anh nếu như anh làm theo một trăm điều em yêu cầu”. Chàng trai bắt đầu thực hiện thói đỏng đảnh của cô gái. Đầu tiên nàng bắt chàng trèo lên vách đá không có bậc, sau đó phải nhảy xuống từ vách đá kia. Chàng trai nhảy xuống và bị gãy chân. Khi đó cô gái bắt chàng đi lại mà không được cà nhắc. Và còn vô khối những việc khác: bơi qua sông không được vẫy tay; dừng con ngựa đang lồng lộn và bắt nó quì gối; bổ quả táo mà cô đặt trên ngực mình…
Chàng trai đã thực hiện 99 điều cô gái yêu cầu. Chỉ còn lại một điều. Khi đó cô gái nói: “Và bây giờ thì anh hãy quên bố mẹ và tiếng mẹ đẻ của mình”. Không cần suy nghĩ, chàng trai nhảy lên ngựa, quất roi và phóng đi mãi mãi.
Cốc rượu này ta uống để không bao giờ được quên những người đã cho ta cuộc đời và vì tiếng mẹ đẻ của ta!

***
Theo thần thoại Hy Lạp, Antaeus là thần khổng lồ, là con trai của Poseidon và nữ thần Gaea Libia. Là thần không thể bị đánh bại một khi còn chạm vào mẹ mình là thần đất Gaea thì luôn lấy lại được sức mạnh. Hercules trên đường đến khu vườn để lấy cắp quả táo của các nàng Hesperides đã giết được Antaeus bằng cách nhấc bổng thần lên cao rồi bóp chết.
Từ bấy đến giờ, Antaeus trở thành biểu tượng của sức mạnh nhờ gắn liền với mẹ – quê hương. Chúng ta hãy nâng cốc chúc để cho không một sức mạnh nào có thể tách rời ta ra khỏi quê hương mình!

***
Thành phố cao nguyên nọ có một thung lũng gọi là Thung lũng Tình yêu. Bên thung lũng này có một ngọn đồi gắn liền với một huyền thoại tình yêu.
Có một chàng tiều phu yêu một tiểu thư con nhà trâm anh thế phiệt. Hai người yêu nhau tha thiết và quyết định cùng nhau bỏ trốn vào thung lũng tình yêu. Ông bố của cô gái cho người đi tìm bắt hai người. Hai kẻ yêu nhau không biết chạy đi đâu, đành leo lên ngọn đồi nhưng nhìn thấy những người đuổi bắt đang chạy tới. Khi đó chàng tiều phu nói:
– Để anh nhảy xuống trước!
– Không, em không thể đứng nhìn anh… Em chết mất vì đau khổ.
Và tiểu thư băng mình nhảy xuống trước. Chàng tiều phu nhìn thấy người yêu nằm bất động bèn tìm đường đi xuống từ từ.
Ta cùng chúc những người đàn ông lịch sự luôn nhường cho phụ nữ đi trước!


***
Trong đạo Bàlamôn có lời cầu nguyện như thế này: “Hãy cho con xin sự tĩnh lặng để tiếp nhận cái điều không thể tránh, lòng can đảm để thay đổi cái điều có thể đổi thay, và hãy cho con xin trí tuệ để phân biệt cái điều khác nhau này…”
Chúng ta hãy nâng cốc chúc cho nhau trí tuệ để ngẩng cao đầu với mọi người và để ta đi trên con đường đời khi ngoái nhìn lại phía sau sẽ thấy ta đã để lại nhiều việc làm tốt đẹp!

***
Nhà thơ Tú Xương viết:
Một rượu một trà một đàn bà
Ba thứ lăng nhăng nó hại ta.
Chúng ta nâng cốc chúc những thứ lăng nhăng có hại nhưng không thể thiếu đối với đàn ông!

***
Nhà thơ Ba Tư Trung cổ, Sadi viết:
Bạn tiệc tùng, trò chuyện, bạn tâm giao
Bạn nào tốt nhất trong ba thứ bạn?
Bạn tiệc tùng - ăn uống rồi đi mau
Bạn trò chuyện thì hãy đem hầu chuyện
Nhưng chỉ tin có mỗi bạn tâm giao
Vì bạn tâm giao mà ta cạn chén!
Bởi thế, tôi sẽ cạn chén này để chúc những người bạn tâm giao!

***
“Có thể bẻ gãy kiếm nhưng không thể hủy diệt được ý tưởng” – nhà văn Victor Marie Hugo từng viết như thế. Mà ý tưởng của chúng ta là quây quần để uống rượu thì không thể hủy diệt được!
Ta hãy cạn chén chúc cho ý tưởng!

***
Có câu thơ mà tôi quên mất tên tác giả:
Trong nước anh chỉ nhìn thấy gương mặt của mình
Còn trong rượu anh nhìn ra con tim người khác.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc cho sự cởi mở chân thành của những con tim!

***
Một người đàn ông đi máy bay vào Nam. Máy bay vừa cất cánh được một lát người đàn ông đã gọi cô tiếp viên:
– Cô ơi, chúng ta đang bay ở độ cao nào vậy?
– Năm trăm mét ạ.
– Thế thì cô làm ơn cho tôi xin một chén rượu.
Cô tiếp viên mang cho người đàn ông một chén rượu. Một lát sau người này lại gọi cô tiếp viên:
– Cô ơi, chúng ta đang bay ở độ cao nào?
– Ba nghìn mét ạ.
– Làm ơn cho tôi xin một chén rượu nữa.
Cô tiếp viên lại mang ra chén rượu, và một lúc sau nữa:
– Cô ơi, tôi xin lỗi, chúng ta đang ở độ cao nào?
– Năm nghìn mét ạ.
– Cô làm ơn cho tôi xin một chén rượu nữa nhé.
Nửa giờ sau đó cô tiếp viên tự ghé người khách nọ hỏi:
– Chú có cần uống một chén nữa không ạ?
– Thế ta đang ở độ cao nào?
– Mười nghìn mét ạ.
– Ô, không, không – người đàn ông chỉ ngón tay trỏ lên trời – sếp đang ở gần.
Thế mà sếp của chúng ta thì lại đang tắm bùn ở Nha Trang rất xa xôi. Bởi thế, chúng ta có thể ung dung ngồi uống rượu!

***
Có một nhà địa chủ muốn tỏ ra mình cũng là người biết thưởng thức nghệ thuật đã mời một nhạc công đến nhà. Người nhạc công chơi một bản nhạc theo yêu cầu.
– Ô, mày chơi hay quá – nhà địa chủ khen – tao sẽ thưởng cho mày một đấu thóc.
Người nhạc công cám ơn rồi chơi một bản khác.
– Bản nhạc hay thế này thì tao không tiếc con trâu để tặng cho mày – người địa chủ lại khen và tỏ ra hào phóng.
Được khuyến khích, người nhạc công lại càng chơi hay hơn nữa.
– Tao sẽ tặng thêm cho mày con bò nữa.
Ngày hôm sau người nhạc công đến nhà địa chủ để lấy những thứ quà tặng đã hứa.
– Thóc nào, trâu nào, bò nào? Hôm qua mày làm cho tao sướng tai bằng những bản nhạc thì tao cũng làm cho mày sướng tai bằng những lời hứa của mình. Còn hôm nay những bản nhạc kia đã bay theo gió thì những món quà tặng của tao cũng thế thôi!
Chúng ta cùng cạn chén chúc nhau hãy luôn luôn giữ lời hứa của mình!

***
Thế gian ba sự không chừa
Rượu nồng, dê béo, gái vừa đương tơ.
            ***
Đố ai đánh võng không đưa
Ru em không hát anh chừa rượu tăm.
Chúng ta nâng cốc chúc mừng cho cái điều không thể!

***
Nhà văn Publius Syrus nói rằng: “Cần coi chừng sự ghen tỵ của bạn bè nhiều hơn là mưu kế của kẻ thù”.
Chúng ta nâng cốc chúc cho tình bạn chân chính!

***
Nhà triết học cổ đại Aristotle từng nói rằng: “Khi một người suy nghĩ về quá khứ thì anh ta cúi mặt xuống đất. Còn khi suy nghĩ về tương lai thì anh ta ngẩng mặt lên trời”.
Chúng ta cùng nâng cốc và cùng ngẩng mặt lên trời thử xem: ở trên đó có rượu uống không? Tuy nhiên, câu hỏi này đã từng được cụ Khayyam nói rồi:
Tôi hỏi chén, khi ép chặt đôi môi
"Đi về đâu những ngày tháng của tôi?"
Không rời môi, chén trả lời gọn lỏn:
"Hãy uống đi! Đời không trở lại rồi".
Ta hãy cạn chén và nhớ không bao giờ để sang ngày mai những gì có thể uống ngày hôm nay!

***
Một phái đoàn của Hội Phụ nữ đi tham quan nước ngoài. Có nhiều người không thạo tiếng Anh, khi viết tờ khai ở mục: Sex (giới tính), người viết 3, người viết 4 lần/ tuần. Có một chị còn trẻ viết 7 lần! Cô gái nhận tờ khai nói với chị này:
– Chị điền vào đây: là đàn ông hay phụ nữ.
– Ôi, thế nào mà chả được – chị này trả lời.
Mọi người hỏi tôi rằng rót cho tôi rượu trắng hay rượu màu thì tôi cũng sẽ nói như chị kia: thế nào mà chả được! Chúc sức khỏe!

***
Nhà thơ Tản Đà viết:
Say sưa nghĩ cũng hư đời
Hư thời hư vậy, say thời cứ say.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc cho say sưa mà không hư đời vậy!

***     
Có một câu ngạn ngữ Ba Tư nói rằng: “Đừng thuộc về kẻ khác, một khi còn có thể là chính mình”.
Ta hãy cạn chén để chỉ thuộc về chính mình và những người bạn thủy chung nhất!


***
Nhà thơ Samuel Marshak viết:
Trọng lượng thừa sẽ cản trở con thuyền
Những lời thừa có hại cho nhân vật.
Lời "anh yêu em" sẽ vang lên chân thật
Và mạnh mẽ hơn "anh rất yêu em".
Bởi thế, tôi sẽ nói một lời chúc cực kỳ ngắn gọn: “Tôi yêu các bạn!” và cạn chén vì điều này!

***     
Nhà thơ Trần Huyền Trân viết:
Rồi lên ta uống với nhau
Rót đau lòng ấy vào đau lòng này.
Chúng ta nâng cốc chúc sự sẻ chia trong tình bạn!

***
Nhà thơ Moses Saphir viết: “Người vợ đẹp và chung thủy – đấy là của hiếm, giống như một bản dịch thơ thành công. Bản dịch thơ như thế thường không đẹp nếu chung thủy, và không chung thủy nếu đẹp”.
Chúng ta nâng cốc chúc mừng những bản dịch thơ đẹp và chung thủy!

***
“Bạn hãy đừng nói với phụ nữ rằng nàng rất đẹp, mà hãy nói: người phụ nữ như em không có trên đời, và mọi cánh cửa sẽ mở ra cho bạn”. – Nhà thơ Jean Claude Renard khuyên đàn ông như thế.
Chúng tôi chúc đàn ông hãy nghe theo lời khuyên này!

***
Có một câu ngạn ngữ Do Thái: “Cầu Chúa giữ gìn con khỏi những người phụ nữ xấu, còn những người phụ nữ tốt thì con hãy biết tự gìn giữ cho mình!”
Chúng ta nâng cốc chúc đàn ông hãy biết giữ gìn!

***
Nhà văn Julius Stettenheim viết: “Khi phụ nữ quay lưng lại với bạn thì bạn hãy khen lưng nàng – và phụ nữ sẽ làm lành với bạn”.
Chúng ta chúc đàn ông hãy nghe theo lời khuyên này!

***
Nhà văn Edward Bok viết: “Cuộc đời thực sự của con người chỉ bắt đầu ở tuổi ngũ tuần. ở tuổi này, con người hiểu được thành tựu đích thực dựa trên cơ sở nào, có cái để có thể đem trao cho người khác, nhận thức ra điều gì có thể học, biết dọn sạch trên cái gì có thể xây”.
Chúng ta nâng cốc chúc tất cả những ai ở tuổi 50 với những khả năng này!

***
Mỗi con người là một sinh vật dị thường được trời sinh ra theo kích thước của mình. Thí dụ như nhà văn Mạc Can, bước sang tuổi ngũ tuần mới bắt đầu cầm bút. Còn xưa nay: Sophocles viết Euripides ở tuổi 75. Goethe viết xong Faust vào năm 83 tuổi – nghĩa là đã năm cùng tháng tận. Napoleon và Newton ở trường phổ thông từng bị coi là những người đần độn… Lại có những thần đồng mới 10 tuổi đã viết được cả trường ca nhưng đến tuổi 30 chỉ vẫn là những nhà thơ xoàng xĩnh. Những điều này cho phép chúng ta đi đến kết luận: có tài năng nở sớm và có những tài năng nở muộn. Bởi thế, với tuổi 50 chưa một chút muộn màng.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc mừng những tài năng nở muộn!

***
Một người chồng ở nước ngoài viết một bài thơ về người vợ của mình đang ở Việt Nam, người này trách vợ:
Em quen xài đồ Tây, xe Nhật
ở bên này anh làm ăn chật vật
Viết thư sang em trách chẳng ra gì...
Phần cuối bài thơ là hai câu trích từ lá thư của vợ:
Anh ơi anh nghe lời em nhắn gởi
Ở bên U anh thêm dấu thành Ù!
“U” ở đây là U-cờ-rén (Ukraine), nơi có rất nhiều nhà doanh nghiệp thành đạt và một cộng đồng người Việt làm ăn phát đạt, tuy vậy, bài thơ trên đây viết trong một thời kỳ khủng hoảng, có nhiều khó khăn.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc mừng sự thịnh vượng của những nhà doanh nghiệp ở xứ người!

***
Tất cả chúng ta đều cố gắng học để cho thông minh hơn. Nhưng trí tuệ dân gian đã phán rằng: “Người thông minh không phải là người biết phân biệt đâu là cái thiện, đâu là cái ác mà là người trong hai cái ác biết chọn cái nào ít ác hơn”.
Ta hãy nâng cốc chúc mừng cho tất cả chúng ta, cho những người thông minh!

***
Một người đi Scotland du lịch tìm đến hồ Loch Ness nổi tiếng để xem con quái vật huyền thoại. Khi đến nơi, người này hỏi một người dân sở tại:
– Bác làm ơn cho biết quái vật thường hiện vào lúc nào?
– Khi thế này, khi thế khác – người dân sở tại trả lời – nhưng thường nhất là sau khi uống vào 5 chén Whisky.
Nào, chúng ta hãy cạn chén! Tất cả những ai muốn nhanh thấy quái vật thì hãy đến đây!

***
“Tình bạn giữa đàn ông và phụ nữ là tình bạn bền vững nhất, vì rằng nó không hề có sự ganh đua. Quả thực, tình bạn này rất thường xuyên trở nên yếu đuối mỗi khi đêm đến” – nhà chính trị Bismarck từng nói như vậy.
Chúng ta nâng cốc chúc tình bạn giữa đàn ông và phụ nữ!

***
Có một câu châm ngôn Ấn Độ thế này: “Một người này bị cháy nhà, còn một người kia được sưởi ấm”.
Chúng ta hãy cạn chén để không bao giờ đi sưởi ấm trên những bất hạnh của nhau!

***
Bố cô gái nói với chàng rể:
– Anh biết hút thuốc, uống rượu, đánh bài và tán tỉnh phụ nữ chứ?
– Dạ thưa không. Cháu không có những tật xấu này.
– Thế thì tôi sẽ không gả con gái cho anh. Kẻo lại rồi suốt ngày vợ tôi cứ lấy anh làm gương cho tôi.
Chúng ta nâng cốc chúc tình đoàn kết của đàn ông!

***
Vị khách quí của chúng ta làm việc ở một công ty bảo hiểm. Anh ta bảo hiểm cho những người yêu nhau những mối tình bất hạnh, bảo hiểm cho những người đi đường những tai nạn, bảo hiểm cho các nhà thơ hiện tượng nhật thực che khuất ánh trăng và bảo hiểm cho tất cả chúng ta những nỗi buồn.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc cho vị khách của mình sức khỏe!

***
Plutarch từng nói rằng: “Thuốc men tốt đôi khi làm cho ta chết một cách chậm chạp và đau đớn hơn”.
Chúng ta hãy nâng cốc uống mừng cho sức khỏe!

***
Rót rượu, nâng cốc, nói lời và uống – đấy là 4 công việc hoàn toàn khác nhau. Không phải ai cũng có thể làm được một lúc.
Chúng ta nâng cốc chúc cho trình độ chuyên môn!

***
Người Pháp thường nói rằng: nếu một cô gái bị ngã thì người nịnh đầm sẽ đỡ cô gái đứng lên, kẻ dại dột, ngu đần sẽ bình thản đi ngang, còn Đông Gioăng thì sẽ ngã lăn ra bên cạnh.
Tôi xin nâng cốc chúc các chàng trai nếu thấy các cô gái bị ngã thì hãy tìm cách ngã lăn cùng, bởi vì, nói như Lord Byron: “Trong tất cả mọi con đường dẫn đến con tim phụ nữ, lòng thương xót là con đường ngắn nhất”!

***
“Hãy coi chừng với phụ nữ! Phụ nữ được tạo ra từ xương sườn, Thượng Đế đã không biết cách làm cho thẳng. Nếu bạn mà đem uốn thẳng ra thì gãy còn để nguyên thì sẽ lại cong thêm” – Goethe vĩ đại đã từng nói như vậy.
Chúng ta hãy cạn chén để chúc đàn ông nghe theo lời khuyên này!

***
Nhà đạo đức học La Bruyere viết: “Nếu hai người phụ nữ mà bạn đều có cảm tình xích mích với nhau thì dù bạn không phải là nguyên nhân của sự xích mích này, cũng không thể nào giữ quan hệ với cả hai người bình thường được. Thường là bạn phải chọn một hoặc sẽ đánh mất cả hai người”.
Chúng ta chúc đàn ông biết cách lựa chọn đúng!

***
Nhà văn John Flowles trong Người tình của viên trung uý Pháp viết: “Bạn thân mến, bạn có bao giờ nghĩ rằng có một thứ trên đời mà nàng còn yêu hơn bạn? Hãy gắng hiểu điều này: chính vì nàng yêu bạn, nàng muốn tặng cho bạn thứ mà nàng còn yêu hơn. Và tôi xin nói với bạn rằng tại vì sao nàng khóc: bởi vì bạn không đủ lòng can đảm để mà khóc được như nàng”.
Chúng ta chúc đàn ông luôn biết được điểm yếu của mình!

***
Mấy người đàn ông ngồi uống rượu với nhau. Một người có đứa con gái đến gọi:
– Bố ơi, về! Mẹ bảo con ra gọi bố về có việc.
Ông bố rót một chút rượu đưa cho đứa con gái.
– Con uống đi.
Đứa con gái lắc đầu, rồi cứ nằng nặc đòi bố về.
– Uống đi, mọi người đều bảo con như thế.
Đứa con gái cầm chén rượu ngửi rồi nhăn mặt:
– Khiếp, khiếp!
– Đấy, con thấy chưa. Thế mà mẹ con nhà mày cứ nghĩ là bố ngồi uống mật.
Chúng ta nâng cốc chúc cho phận cay đắng của mình!


 &&&

Một chàng trai rụt rè đứng chờ cả tiếng đồng hồ trước cổng nhà người yêu. Bỗng chàng nhìn thấy cửa mở, một người phụ nữ bước ra ngó nhìn chàng một cách khắt khe.
– Anh chờ ai ở đây? – người phụ nữ hỏi.
– Con… con gái bác. – chàng trai sợ hãi trả lời.
Nếu thế thì anh hãy đi đi – người phụ nữ nói – anh không xứng với con gái tôi đâu. Ngày xưa bố nó yêu tôi mà khi tôi không được ra khỏi nhà thì anh ấy nhảy qua bờ rào, bóp cổ chó, mở cửa sổ, khoá cửa phòng bố, rồi đeo nhẫn vào ngón tay tôi và nói rằng bây giờ hai đứa đính hôn. Đấy, chúng tôi muốn con gái mình có chàng rể như vậy.
Ta hãy nâng cốc chúc mừng những đàn ông thực sự!

&&&

Người đàn ông thực sự là người nhớ chính xác sinh nhật của phụ nữ và không bao giờ biết nàng bao nhiêu tuổi. Còn người đàn ông không bao giờ nhớ sinh nhật phụ nữ nhưng biết chính xác nàng bao nhiêu tuổi – người đó không phải là chồng.
Ta hãy nâng cốc mừng những người đàn ông thực sự!

 &&&

Một người được đề bạt giữ một chức vụ quan trọng. Có người bạn đến chúc mừng anh ta. Nhưng người có chức vụ kia hỏi: “Anh là ai? Tôi không biết anh”.
Người bạn vô cùng ngạc nhiên nhưng vẫn trả lời:
– Chẳng lẽ mày không nhận ra tao? Tao là bạn cũ của mày, đến thăm vì nghe tin mày bị mù mắt. Quả thực, mày sáng mắt như mù.
Tôi đề nghị chúng ta cùng nâng cốc để chúc cho những người bạn của ta không bao giờ mù khi nhận được quyền cao chức trọng!

&&&

Người chồng nào cũng đều giống như một con chó. Và sự đối xử cũng cần tương tự. Thứ nhất, cần một dây xích. Nhưng dây xích đừng quá ngắn – kẻo lại đứt. Nhưng cũng đừng quá dài – kẻo lại chạy vào trong góc.
Ta hãy uống chúc cho những ông chồng luôn làm theo lệnh: “Đi vào chỗ!”, “Lại gần đây!”, “Nằm xuống!”.

&&& 

Có một nhà doanh nghiệp thành đạt nghi ngờ vợ mình có tình nhân. Người này thuê một thám tử để theo dõi vợ mình. Sau hai tháng thám tử đến báo cáo kết quả công việc:
– Tôi nộp cho anh những bằng chứng về sự ngoại tình của vợ anh. Anh có biết với ai không? Với một người bạn thân của anh đấy.
Người chồng cầm cuộn phim giơ lên ngọn đèn nhìn thấy vợ mình cùng với người bạn đi xem phim, đi nghe hòa nhạc, trên bãi tắm, trong vũ trường, trong nhà nghỉ…
Quá bàng hoàng, người chồng giống như người bị lạc giọng, chỉ còn biết thì thào: “Không, không thể nào tin được. Tôi không tin”.
– Làm sao anh lại có thể không tin được khi mà tôi mang đến cho anh bằng chứng đầy đủ như thế?, – người thám tử hờn dỗi nói.
– Tôi nói hoàn toàn về chuyện khác – người chồng trả lời – tôi thậm chí không thể hình dung được rằng vợ tôi lại có thể vui vẻ và hân hoan đến như vậy.
Nào, chúng ta hãy cùng chúc mừng cho những người bạn mang lại niềm vui cho vợ của ta!

  &&&

Một cô gái đi trên đường phố. Một chàng trai nhìn nàng chăm chú rồi đi theo sau. Cô gái dừng lại hỏi:
– Anh đi theo tôi để mà làm gì?
– Anh yêu em, – chàng trai trả lời.
– Sao anh bỗng đột nhiên yêu tôi vậy – cô gái hỏi. Em gái của tôi xinh hơn tôi nhiều, nó đang đi sau kìa. Anh hãy đến mà tỏ tình với nó.
Chàng trai quay trở lại và nhìn thấy một Thị Nở. Thất vọng, chàng trai đuổi theo cô gái lúc nãy và hỏi tại sao cô nói dối chàng.
– Tôi đã nói như vậy bởi vì – cô gái trả lời – anh là kẻ nói dối. Nếu quả thực anh yêu tôi thì anh còn chạy theo người khác làm gì?
Ta hãy nâng cốc chúc mừng tính cách nhất quán của đàn ông!

        &&&

Đêm. Một người chồng say rượu trở về nhà.
– Lại say rồi! – người vợ giận dữ. Thế mà anh nói với em rằng hôm nay sẽ tỉnh táo và sẽ yêu em cơ mà!
– Nhất định như thế, nhưng mà hãy cho anh uống thêm một chén nữa.
Vợ rót một chén rượu, người chồng uống xong và nghĩ ngợi:
– Em ạ, để cho tình yêu nồng nàn hơn anh phải uống thêm một chén nữa!
Người vợ thất vọng chạy ra ban công và kêu:
– Trời ơi! Trong nhà này có đàn ông không?
Từ dưới tầng một vang lên:
– Gì đấy, có rượu uống hả?
Ta hãy uống mừng những người đàn ông!

 &&&
 Tôi đề nghị chúng ta nâng cốc chúc mừng những nụ hôn! Chính đàn ông là những người nghĩ ra nụ hôn bởi vì họ không có cách nào khác để làm cho phụ nữ im lặng.

    &&& 
Có hai người phụ nữ quyết định đi tìm thiên đường. Suốt hai ngày họ đi qua rất nhiều đồi núi, cuối cùng họ gặp một dòng sông chảy xiết. Bên kia con sông chảy xiết là thiên đường. Người thứ nhất lạy trời:
– Xin cho con được đến thiên đường! Hãy cho con những tấm ván làm cầu qua sông bằng với số người tình của chồng con.
Ông trời cho người này một tấm ván. Người phụ nữ bước lên tấm ván này, đến giữa sông tấm ván lật úp làm người phụ nữ rơi xuống sông chìm nghỉm.
Người thứ hai lạy trời:
– Xin cho con những tấm ván làm cầu bằng với số người tình của chồng con.
Trước mặt người phụ nữ hiện ra vô vàn những tấm ván, kết thành một cây cầu bắc qua sông. Người này đi qua dòng sông chảy xiết rồi bước vào thiên đường.
Ta hãy nâng cốc chúc những người đàn ông trong đời mình đã bắc cầu cho những người vợ đi đến thiên đường!


&&& 
Đừng bao giờ để đến ngày mai việc gì mà cậu có thể làm trong ngày hôm nay, – một chàng trai trẻ nói với một chàng trai trẻ khác trong khi mắt đang liếc nhìn cô hàng xóm xinh đẹp – bởi vì nếu như cậu có được sự thỏa mãn hôm nay thì ngày mai cậu cũng sẽ còn được thỏa mãn.
Ta hãy uống mừng cho sự khôn ngoan của các chàng trai trẻ!

   &&&

Bản vùng cao có một cô sơn nữ xinh đẹp, xưa nay chưa từng có ai xinh như thế. Yêu nàng có hai chàng trai. Một hôm có chàng trai đến tỏ tình, cô gái bảo:
– Anh có thấy ngọn núi cao nhất kia không? Nếu trên đỉnh núi này có đống lửa cháy suốt đêm nay thì em đây sẽ là của anh.
Chàng trai vội vàng ra đi. Đến chiều một chàng trai khác đến tỏ tình và cô lại bảo:
– Trên đỉnh núi cao nhất kia sẽ có một đống lửa cháy suốt đêm nay. Nếu anh dập tắt được nó thì em đây sẽ là của anh.
Chàng trai này lại vội vàng ra đi. Gần sáng, lên đến đỉnh núi chàng nhìn thấy đống lửa đã sắp tàn, còn bên cạnh, một chàng trai khác đang ngủ say. Khi đó chàng lấy củi chất tiếp vào đống lửa và nói: “Cậu cứ việc ngủ ngon!”
Ta hãy nâng cốc chúc cho tình bạn của đàn ông!

 &&& 
 “Bạn có thể chửi mắng phụ nữ, phụ tình, bạn có thể đánh đập họ thậm tệ, họ sẽ tha thứ cho bạn nhưng nếu như bạn xúc phạm đến dung nhan của họ thì họ sẽ căm thù bạn suốt đời” – nhà văn Paul Coq viết về phụ nữ như vậy.

Chúng ta chúc đàn ông hãy nhớ những lời này!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét