Hơn 40 Blog. Hơn 300 Nhà thơ nổi tiếng Thế giới và những Lời chúc – Giai thoại – Chuyện tình hay nh

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Lời chúc Con trẻ

&&&

Dân gian có câu rằng: “Anh đối xử với cha mẹ của mình ra sao thì con cái sẽ đối xử lại với anh thế ấy!”
Ta cùng nâng cốc chúc mừng cho cả cha mẹ và con cái!

&&&

Con trẻ – đấy là mầm cây trên cành của một thân cây lớn. Cha mẹ – đấy là những cành nhánh mọc ra từ thân cây. Gia đình – đấy là thân cây cắm rễ sâu vào đất đai để nuôi cây lớn. Đất đai – đấy là nơi bí ẩn giấu đi cội rễ của cây. Và có dịp như thế này để chúng ta biết rằng tất cả mọi người ngồi đây đều có cội rễ, cành nhánh và những mầm, những nụ.
Tôi đề nghị chúng ta nâng cốc chúc ông bà, cha mẹ trong thời buổi gian khó của mình đã biết sống, biết giữ gìn và biết nhân lên giống nòi kế tiếp.
Chúc ông bà, cha mẹ!

       &&&

Nơi chín suối có một ông già ngồi khóc nức nở. Một cậu bé đến hỏi ông già tại vì sao ông khóc. Ông già trả lời: “Trên trần có phong tục uống rượu chúc cho sự yên ổn của những linh hồn. Và khi đến ngày giỗ, chúng ta ở nơi xa xôi này không cảm thấy cô đơn vì luôn có mâm cỗ và chai rượu đầy. Chúng ta vui mừng thấy con cháu luôn nhớ về ông bà. Thế mà hôm nay không hiểu tại sao chai rượu này trống không, bởi thế mà ta buồn”.
Ta hãy nâng cốc cùng tưởng nhớ về những ai đã yên giấc nghìn thu nơi chín suối!

       &&&

Con đại bàng không biết bay đi từ vách núi đá ra những thung lũng bao la rộng lớn là con đại bàng xấu. Con đại bàng không biết bay trở về vách đá từ những thung lũng bao la rộng lớn – cũng là con đại bàng xấu.
Ta chúc cho tất cả chúng ta không bao giờ quên ngôi nhà của mình, và dù cho cuộc đời có ném ta đi về đâu thì vẫn luôn nhớ quay trở về ngôi nhà thân thuộc!

       &&&

Có một câu ngạn ngữ thế này: “Đầu tiên cha mẹ tha thứ cho con cái của mình, còn sau đấy – con cái tha thứ cho cha mẹ”. Nhưng hiểu đầy đủ ý nghĩa câu ngạn ngữ này chỉ một khi ta trở thành cha mẹ.
Ta nâng cốc chúc cho tất cả chúng ta đều có người để mà tha thứ và có người để mà nhận sự tha thứ!

     &&&

Nhà văn Victor Hugo viết: “Vòng tay người mẹ là hiện thân của sự dịu dàng, con trẻ hân hoan ngủ ngon trong vòng tay của mẹ”.
Ta hãy uống chúc những người mẹ!

&&&

Một người có con mèo đực như tất cả mọi con mèo đực khác. Thỉnh thoảng nó lại chạy đi đâu mấy ngày rồi về nhà vừa bẩn vừa béo mập. Chủ nhà chán cảnh phiêu lưu của mèo đực đã bắt mèo thiến. Một dạo sau, nó lại bỏ đi mấy ngày rồi trở về bẩn nhưng gầy và đói. Chủ nhà hỏi mèo:
– Thế bây giờ thì mày làm gì ở đấy?!
– Ta chỉ huy – mèo đực kiêu hãnh trả lời.
Ta hãy chúc cho những người chỉ huy, những người hướng dẫn!



&&&

Bố nâng cốc chúc con trai hạnh phúc
Chúc con tình yêu, sức khỏe, thành công!
Mong con trở thành người tốt và trung thực
Bởi cuộc đời không còn ý nghĩa khác đâu con!

     &&&

Con ra đi, lòng bố rất tin tưởng
Uống chén rượu này để bố tiễn đưa con
Bố tin rằng giữa ngàn vạn con đường
Con đường của con sẽ là con đường lớn!

  &&&

Con hãy nhận của đời những gì có thể
Tất cả những gì đẹp đẽ, trắng trong
Vì nhân thêm cuộc đời, ta không thể
Vì trên mặt đất không ai sống hai lần!

&&&

Tuổi 17 như vầng dương buổi sớm
Tương lai tuyệt vời phía trước đợi chờ con
Nhưng lúc này không gì quan trọng bằng
Lựa chọn con đường và mục đích, bè bạn.

Con chim hạnh phúc sẽ giang đôi cánh
Mang con đi vào xứ sở thần tiên
Niềm hạnh phúc con tìm thấy cho mình
Như hạnh phúc đã từng trong giấc mộng.

Xung quanh con nhiều bông hoa nở thắm
Hãy để lòng hớn hở với mùa xuân
Chúc hòa bình, êm ấm ngôi nhà con
Chúc cuộc đời con ngập tràn ánh sáng!

&&&

Con chớ buồn rằng tuổi thơ đi mãi
Tuổi trẻ là thời tuyệt đẹp, thần tiên.
Và bây giờ chỉ một điều còn lại
Chúc con hạnh phúc với tuổi trẻ của mình!

&&&

Bố đọc một bài thơ của nhà thơ Rudyard Kipling để chúc con:

Nếu con có thể bình tâm khi mà tất cả
Hết thảy kinh hoàng và đổ lỗi cho con
Nếu con vẫn vững tin khi mọi người nghi kỵ
Mặc ai đó không tin nhưng con vẫn vững lòng
Nếu con biết đợi chờ và kiên nhẫn chờ trông
Không lấy điều dối gian đáp lại điều gian dối
Hoặc bị căm ghét mà không căm ghét lại
Không nói những lời khôn, không ra vẻ thánh thần.

Nếu con mơ ước mà không để ước mơ làm chủ đời con
Nếu con có thể suy tư mà không lấy nó làm mục đích
Nếu cả Thành công, Thất bại trên đường đời con gặp
Mà vẫn như nhau - đối xử một tấm lòng
Nếu con biết nghe sự thật những lời của con
Bị kẻ bất lương làm bẫy lừa kẻ dại
Hoặc nhìn đời con đổ vỡ, đành làm lại
Và con cúi xuống dựng nên với công cụ đã mòn.

Nếu con dám đem những đồng vốn của mình
Đổ hết vào một trận ăn thua úp ngửa
Đành làm lại từ đầu vì đã mất tất cả
Mất mát của mình không một chút thở than
Nếu con ép được con tim, thớ thịt đường gân
Phục vụ cho mình để giành mục đích
Và cố níu giữ, dù chẳng còn sức lực
Nhưng ý chí vẫn đòi: "Hãy giữ vững lòng tin!".

Nếu con giữ tư cách khi nói chuyện với mọi người
Hay khi ngồi với Vua - thường dân không gián đoạn
Nếu không để thiệt cho mình - dù với thù hay bạn
Không còn để ai nợ nần hay còn nợ gì ai
Nếu mỗi phút giây con có được trong đời
Không để phí hoài mà luôn luôn đặt trên đường chạy
Thì thế giới này sẽ là của con, cùng tất cả những gì trong đấy
Và - quan trọng hơn - con trai, con là một Con Người!

&&&

Trong quyển Truyền đạo của Kinh Thánh viết:

Trẻ nhỏ hãy vui trong buổi thiếu niên
Lòng hớn hở khi hãy còn thơ ấu
Hãy đi theo con đường của lòng mình
Và hãy xem những gì mắt yêu dấu.

Ta chúc cho con trẻ biết đi theo con đường của lòng mình và chúc cho lòng hớn hở!

&&&

Một người đàn ông đến trung tâm tư vấn của “Uỷ ban bảo vệ bà mẹ trẻ em” hỏi một bác sĩ tâm lý:
– Chuyện chăn gối của vợ chồng chúng tôi lâu nay rất lạnh lẽo, bác sĩ có điều gì giúp được không?
– Tôi khuyên anh đi về nhà cởi quần áo rồi lao vào ôm chầm lấy vợ. Điều bất ngờ này sẽ kích thích cả hai người – bác sĩ bảo người đàn ông.
– Thế nào anh, có hiệu quả không? – bác sĩ hỏi người đàn ông trong lần sau đến trung tâm tư vấn.
– Chị biết không, vợ tôi sợ xanh mặt. Nhưng mấy đứa con thì cười nắc nẻ…
Ta nâng cốc chúc niềm vui con trẻ, chúc cho con trẻ luôn cười!

&&&

Cáo cái nói với sư tử cái:
– Tại sao cả năm chị đẻ được có một đứa con?
Sư tử trả lời:
– Quả vậy, tôi chỉ có một đứa con nhưng nó là sư tử!
Những người mẹ một con yêu quí, đừng phiền muộn mà hãy tự hào với phận sư tử của mình!
Tôi xin cạn chén chúc mừng!

     &&&

Khi lớn lên con thích làm nghề gì? – một người khách hỏi đứa bé con chủ nhà.
– Con muốn làm sếp như bố – thằng bé trả lời. Hôm nọ bố đưa con đến cơ quan và con rất thích làm sếp.
– Con sẽ làm như thế nào?
– Thì cũng như bố thôi. Buổi sáng đến cơ quan ngồi vào bàn hút thuốc rồi nói với mọi người rằng công việc của tôi ngập tận cổ. Sau đó đi cùng những sếp khác đến nhà hàng ăn uống no say rồi trở về cơ quan quát tất cả mọi người rằng họ không làm gì cả. Sau đó về nhà trước mọi người, không làm gì cả, chỉ đọc báo, xem ti-vi và hút thuốc.
Tôi đề nghị chúc mừng con trẻ – tương lai của chúng ta!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét