Hơn 40 Blog. Hơn 300 Nhà thơ nổi tiếng Thế giới và những Lời chúc – Giai thoại – Chuyện tình hay nh

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Lời chúc Bạn bè

&&&

Người Arập thường nói rằng: “Con tim của người dại nằm trên lưỡi, còn người khôn – lưỡi ở trong tim”.
Chúng ta nâng cốc chúc cho lưỡi của những người đẹp không chỉ ở trong tim mà còn được khóa cẩn thận!

&&&

Nhà thơ Trần Huyền Trân viết:
Thôi đợi mùa nao trái chín lành
Tóc này về rúc với râu anh
Bây giờ hắt toẹt ba chung rượu
Cười kể tâm tình thuở tóc xanh.
Chúng ta hãy nâng cốc uống chúc tình bạn!

&&&

Nhà triết học Seneca nói rằng: “Những công việc bị xét đoán của người đời sẽ xét đoán những người xét xử”.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc để ta không xét đoán ai và không ai xét đoán được ta!

&&&

Nhà văn Plinius Secundus nói rằng: “Người để mất danh giá đáng xấu hổ hơn nhiều so với người không có nó”.
Ta hãy cạn chén để cho không bao giờ mất đi những gì ta đạt được bằng lao động của mình!

 &&&

La Rochefoucauld nói rằng: “Có những người giống như những tờ ngân phiếu mà người ta tiếp nhận theo tỉ giá chứ không phải theo giá thực”.
Chúng ta nâng cốc chúc khắp nơi người ta tiếp nhận chúng ta đầy đủ theo giá trị thực!

  &&&

Cảnh bần cùng là giác quan thứ sáu mà không ít khi làm át đi cả 5 giác quan còn lại.
Tôi nâng cốc chúc tất cả mọi người luôn luôn có đầy đủ cả 5 giác quan!

    &&&

Có một nhà thông thái nói rằng: “Ta thường tha thứ cho những kẻ mà ta chán ngấy, nhưng không bao giờ ta có thể tha thứ cho những người mà ta làm cho họ chán”.
Chúng ta nâng cốc để không bao giờ chán nhau!

   &&&

Người chỉ sống bằng quá khứ là người bất hạnh, người chỉ sống bằng tương lai là người mộng mơ, người chỉ sống bằng hiện tại là người nông nổi. Người sống bằng cả quá khứ, hiện tại, tương lai là người khôn.
Vì chúng ta – những người khôn ngoan mà ta cạn chén!

&&&

Dân gian nói rằng mang bao tải chất đầy tiền còn nhẹ nhàng hơn xách cái túi nghèo trống rỗng.
Ta chúc cho sự nhẹ nhàng của gánh nặng chúng ta!

&&&

Seneca nói rằng: “Người nghèo – đó là người tự coi mình nghèo”.
Tôi nâng cốc chúc chúng ta tự coi mình là những người giàu có!
  
&&&

Không biết chịu đựng tất cả mọi tính cách có trong xã hội, nghĩa là tự mình không có tính cách dũng cảm. Để trao đổi cần cả những đồng tiền bằng vàng lẫn bằng đồng.
Tôi xin nâng cốc chúc những người bạn – những đồng tiền vàng!

&&&

Không có gì tai hại cho tính cách của ta bằng giao tiếp với những người mà ta căm giận, vì điều này làm ta giả dối.
Tôi xin nâng cốc chúc sự giao tiếp với bạn bè, chỉ làm cho ta thêm tốt đẹp!

 &&&

Một niềm vui được sẻ chia là một niềm vui to lớn. Một nỗi buồn được sẻ chia – chỉ còn một nửa nỗi buồn.
Chúc bạn bè, những người mà ta có thể chia sẻ để cho niềm vui nhân đôi, nỗi buồn xẻ nửa!

   &&&

Aristotle nói rằng: “Bạn – đấy là linh hồn của hai thể xác”.
Ta uống chúc cho tình bạn của ta!

&&&

Napoleon nói rằng: “Sự giàu có không ở của cải mà ở sự sử dụng khôn ngoan”.
Ta nâng cốc chúc tất cả chúng ta là những người khôn ngoan!

&&&

Người Arập nói rằng: “Kẻ nghèo khó có ít kẻ thù, nhưng người giàu còn ít bạn bè hơn thế nữa”.
Chúng ta nâng cốc chúc tình bạn không phụ thuộc vào sự giàu nghèo!

 &&&

Aristotle nói rằng: “Người khôn ngoan không chạy theo những gì mình thích thú mà là để thoát khỏi những gì mình khó chịu”.
Để thoát khỏi những gì khó chịu, chúng ta hãy cạn chén này!
  &&&

Aesop từng nói rằng: “Đừng kết bạn với những kẻ coi bạn mới tốt hơn bạn cũ. Hãy nhớ rằng người phụ bạc những người bạn đã được thử thách thì rồi cũng sẽ phụ bạc những người bạn mới”.
Tôi xin nâng cốc chúc những người bạn cũ đã được thử thách và chúc những người bạn mới để theo thời gian rồi cũng thành bạn cũ!

 &&&  

Nhà cải cách tôn giáo Martin Luther từng nói rằng: “Thậm chí nếu tôi hy vọng dù chỉ ở một người, thì nghĩa là tôi đã sống không uổng phí”.
Chúng tôi chúc bạn luôn hy vọng, dù chỉ ở một người!

 &&&

“Niềm hy vọng theo ta suốt cả cuộc đời và không từ giã ta ngay cả trong giờ chết” – nhà thơ Alexander Pope đã từng viết như vậy.
Chúng ta nâng cốc chúc cho niềm hy vọng sẽ theo ta suốt cả cuộc đời!


&&&

Ngày xửa ngày xưa ở xứ nọ có một nàng tiểu thư xinh đẹp yêu một chàng nông dân nghèo. Họ yêu nhau tha thiết nhưng bố cô gái quyết định sẽ gả cô cho một nhà địa chủ giàu có. Hai người nghĩ rằng họ không thể sống thiếu nhau bèn quyết định cùng nhau tự tử. Họ tìm đến một vách núi cao, ôm hôn nhau, nói những lời vĩnh biệt trần gian và hẹn nhau nơi chín suối. Khi đó tiểu thư nói:
– Sẽ không có ai cầu nguyện cho chúng mình tự tử đâu. Anh nhảy xuống trước, em sẽ cầu nguyện cho anh rồi nhảy theo sau.
Chàng trai băng mình nhảy xuống… tiểu thư nhìn thấy bỗng nghĩ lại rồi đi về nhà.
Sau đó mấy năm, một hôm hai bố con đi dạo chơi. Nhớ lại mối tình xưa, tiểu thư ghé lại bên vách núi, nghĩ ngợi rồi nhìn xuống, bỗng nhiên bật cười rồi cưỡi ngựa phóng đi. Nhìn thấy vậy, người bố đã từng biết chuyện của hai người trước đây cũng đã ghé lại bên vách núi nhìn xuống… thấy một nấm mồ con và bên cạnh là một cây bồ quân xanh tốt.
Các cô gái ngồi đây sẽ nghĩ gì? Nào, chúng ta hãy nâng cốc uống chúc đàn ông!
  
&&&

Ngày sinh nhật của một chàng trai có rất đông bạn bè đến chúc mừng. Họ đang ngồi uống rượu vui vẻ thì bố của chàng trai đi công tác tỉnh xa về. Ông bố nói với con trai rằng vì vội về cho kịp sinh nhật nên ô-tô của ông đâm vào một người, người này đang nằm trong xe, ông bảo con trai thử hỏi bạn bè xem có cách gì giúp được. Chàng trai kể với mọi người việc này thì ngay lập tức ai cũng có việc gấp phải đi ngay. Chỉ còn lại cô người yêu và một thằng bạn thân nhất. Hai người này đi xuống phố, mở cửa xe ô-tô thì thấy hai thùng rượu.
Chúng ta nâng cốc chúc những người bạn trung thành không bỏ mặc bạn trong những lúc khó khăn!

 &&&

Cuộc đời – không phải là tất cả những ngày đã đi qua mà chỉ là những ngày ta còn nhớ mãi.
Ta hãy nâng cốc chúc cho tình bạn đã mang lại cho ta nhiều kỉ niệm còn nhớ mãi!         

  &&&

Người bạn tốt cũng như cơn gió lành: mang đến hạnh phúc, niềm vui và cuốn đi đau khổ, tai họa.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc cho quanh ta luôn có những cơn gió lành!

  &&&

Nhà doanh nghiệp nói với kiến trúc sư:
– Trong vườn hoa phía sau biệt thự, hãy thiết kế cho tôi ba bể tắm: một bể tắm nước nóng, một bể tắm nước lạnh, còn bể thứ ba không có nước.
– Bể không có nước để làm gì? – vị kiến trúc sư hỏi.
– Có mấy người bạn của tôi không biết bơi.
Ta nâng cốc chúc cho tất cả hãy quan tâm đến bạn bè như vậy!

&&&

Có một câu ngạn ngữ: “Trong tình yêu người ta biết rõ về nhau bởi vì người ta yêu nhau. Trong tình bạn người ta yêu nhau bởi vì người ta biết rõ về nhau”.
Ta hãy cạn chén chúc những người biết rõ về nhau! Chúc tình bạn!

     &&&

Người ta nói rằng tình yêu vợ chồng nhân lên nòi giống của loài người, còn tình bạn hoàn thiện nó.
Ta nâng cốc chúc cho sự hoàn thiện loài người!   

   &&&

Một chàng trai mơ ước trở thành thi sĩ sau khi đọc xong một bài thơ nói với mọi người:
– Không có gì khó nhọc bằng đi đọc thơ của mình.
– Thế mà những người ngồi nghe thì còn khó nhọc hơn nữa – một người trong đám đông nói.
Ta nâng cốc chúc chúng ta dễ dàng vượt qua mọi khó khăn!

  &&&

William Shakespeare nói rằng: “Ai khi túng thiếu mà vội vàng đến với bạn thì sẽ biến họ thành thù”.
Tôi đề nghị nâng cốc để bạn bè của ta mãi mãi là bè bạn và để cho không có điều gì xấu xảy ra!

   &&&

Nhà thơ Ralph Waldo Emerson viết: “Hãy giữ gìn người bạn như sự thể hiện của lý tưởng, như sự bổ sung của mình”. Còn tôi muốn nói thêm rằng: hãy giữ gìn người bạn để bảo vệ chính mình.
Ta chúc sự bảo vệ lẫn nhau!

  &&&

Nhà thơ Friedrich von Schiller viết: “Tôi quí bạn, nhưng kẻ thù có ích cho tôi. Một người biết sức mạnh của tôi, còn một người nhắc tôi nhớ về nghĩa vụ”.
Chúng ta hãy cạn chén để không bao giờ quên những nghĩa vụ của mình!

 &&&

Nhà văn Henry Fielding viết rằng: “Bạn bội ước là bạn nguy hiểm nhất”.
Ta nâng cốc chúc cho trên con đường của ta không gặp những người “bạn” như vậy!

&&&

Hai kẻ sành ăn cùng chia sẻ những đam mê của mình.
– Trên đời này ông thích nhất món gì?
– Ăn tối với vợ người.
Ta nâng cốc chúc mừng cho thực đơn đa dạng!

 &&&

Người ta thường nói rằng: hoặc là hạnh phúc của bạn bè làm cho ta xa họ, vì khi đó họ không cần đến ta; hoặc là bất hạnh của ta, khi mà ta quá cần đến họ.
Tôi xin nâng cốc chúc bạn bè, sẽ không một điều gì có thể làm ta xa cách được!

&&&

Người Arập thường nói rằng: “Sau khi đã uống hết chai rượu cuối cùng trong hầm rượu của mình, khi đó anh sẽ biết được có bao nhiêu người bạn”.
Chúng ta hãy uống hết chai rượu cuối cùng này, rồi sau đó ta sẽ đếm xem còn lại bao nhiêu người bạn!

&&&

Hai người bạn đi với nhau trong rừng, bỗng nhiên họ gặp một con gấu. Một người vội vàng leo lên cây cao, còn người kia thì đã muộn. Người này nằm lăn ra đất giả vờ chết. Khi gấu đến ngửi, người này nín thở, vì nghe nói gấu không động đến xác chết bao giờ. Con gấu bỏ đi, người trên cây nhảy xuống xem gấu đã nói gì với người nằm dưới đất. Người này trả lời:
– Gấu nói rằng chớ kết bạn với những kẻ bỏ mặc bạn bè trong cơn hoạn nạn!
Chúc ta uống chúc những người bạn chân chính!
  
&&&

Có một câu tục ngữ Pháp nói rằng: “Không thể biết được rượu theo bình và con người theo dáng vẻ bề ngoài”.
Mà chúng ta thì đã biết nhau không chỉ theo dáng vẻ bề ngoài, còn rượu thì bây giờ chúng ta hãy uống thử xem!           

&&&

Cây già cháy tốt hơn, ngựa già cưỡi an toàn hơn, sách cũ đọc có ích hơn, rượu cũ uống ngon hơn, còn bạn cũ thì hoàn toàn tin tưởng!

&&&

Người Pháp thường nói rằng: “Người ruột thịt – là một phần của máu thịt ta, người bạn – là một phần của tâm hồn ta”.
Tôi xin chúc bạn bè, một phần quan trọng của tâm hồn!

&&&

Người cầm trong tay chén rượu thì bất kể là ai – dù là người thành đạt hay kẻ không may mắn, dù là cậu sinh viên hay vị giáo sư, dù người trẻ hay người già, dù nhân viên quèn hay sếp bự – cuộc đời đối với họ trong thời điểm này là tuyệt mỹ!
Chúng ta hãy cạn chén mừng cho những phút giây tuyệt mỹ như thế này!

&&&

Người ta nói rằng: con người không phải là kẻ được thiên nhiên yêu mến để thiên nhiên làm cho người tất cả, mà theo nghĩa là với những gì được thiên nhiên ban tặng, con người tự tay làm ra tất cả cho mình.
Chúng ta cạn chén chúc tất cả đều dựa vào chính sức mình và những bạn bè chân chính!

&&&

Có một người phụ nữ thông minh nào đó từng nói rằng: “Ai không biết làm người nghèo thì sẽ không biết trở thành người giàu”.
Chúng ta biết làm người nghèo rất giỏi rồi nên ta hãy cạn chén để trở thành những người giàu có mà thôi!

&&&

Tất cả đều qua như một giấc mơ
Những gì ta gom suốt cuộc đời ta
Nếu không biết kịp thời chia cho bạn
Thì đến lúc đành phải xẻ cho thù.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc cho sự tương trợ lẫn nhau!

 &&&

Nhà triết học Montesquieu nói rằng: “Không nên suy nghĩ những cái cao thượng ở nơi cần phải suy nghĩ chỉ về mẩu bánh mỳ”.
Chúng ta chúc cho nhau luôn đầy đủ!

&&&

Thầy Isocrates từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên đã viết: “Trở thành bè bạn không phải là mau chóng được, đã chọn làm bạn một lần thì hãy gắng là như thế, bởi đều như nhau một điều xấu hổ – không có một người bạn nào và thay đổi bạn thường xuyên”.
Chúng ta nâng cốc chúc cho tình bạn lâu dài!

&&&

Một người đàn ông nói với người bạn:
– Mày đừng nói với vợ tao rằng tao mượn tiền của mày nhé.
– Ừ, nhưng mà mày cũng đừng nói với vợ tao rằng tao cho mày mượn tiền đấy nhé.
Ta hãy cạn chén chúc cho sự đoàn kết của đàn ông!

&&&

Trong kinh Talmud có câu rằng: “Ta học được nhiều điều ở người thầy của mình, học được ở bạn bè của mình còn nhiều hơn thế nữa, nhưng học được nhiều nhất là ở những học trò của mình”.
Chúng ta nâng cốc chúc những người học trò của mình, những người sẽ tiếp tục sự nghiệp của chúng ta!


&&&

La Rochefoucauld viết rằng: “Ai nghĩ rằng có thể không cần đến những người khác là rất sai lầm, nhưng ai nghĩ rằng những người khác không thể thiếu anh ta thì còn sai lầm nhiều hơn nữa”.
Chúng ta hãy cạn chén để không bao giờ mắc phải những sai lầm này!
      
&&&

Người ta kể rằng có nhà văn trẻ mang đến nhà văn Thomas Mann một đống bản thảo nhờ ông đọc và cho lời khuyên. Sau khi xem qua đống bản thảo Thomas Mann nói với nhà văn trẻ:
– Anh cần phải đọc thật nhiều.
– Chẳng lẽ phải nhất thiết như vậy ư? – nhà văn trẻ ngạc nhiên.
– Nhất định thế. Anh càng đọc nhiều thì sẽ càng còn ít thời gian để… viết.
Tôi xin nâng cốc chúc những người khách rất hay chuyện. Vì càng nói chuyện nhiều thì càng còn ít thời gian để uống!

&&&

Lev Tolstoy từng cảnh báo rằng: “Người bạn hèn  nhát còn đáng sợ hơn cả kẻ thù, vì rằng anh đề phòng kẻ thù mà hy vọng vào bè bạn”.
Chúng ta chúc cho những kẻ hèn nhát chỉ có ở trong số những kẻ thù của ta!

&&&

Plutarch nói rằng: “Tôi không cần người bạn thay đổi theo tôi và lặp lại từng cái gật đầu của tôi. Bởi vì điều này cái bóng của tôi làm còn tốt hơn nhiều”.
Tôi nâng cốc chúc những người bạn thực sự, những người không hề giống một ai!       

   &&&

Tôi xin chúc anh bằng những lời của nhà bác học Pithagoras: “Hãy sống với mọi người sao cho bạn bè không trở thành kẻ thù, còn kẻ thù thì sẽ trở thành bè bạn”.
Chúc cho tình bạn của chúng ta!   

&&&

Thuở xa xưa ông trời cho con người sống có 25 năm còn ngựa, chó, khỉ và tất cả những con vật khác được sống 50 năm. Con người giận dỗi nhưng mà trời đã quyết như vậy…
Thế rồi con người mới đến các loài thú xin thêm một phần cuộc đời của chúng. Thành ra, bây giờ con người được sống 25 năm như một con người, còn 25 năm tiếp theo phải cày như ngựa, 25 năm tiếp theo sống như chó và cuối cùng người ta cười cho như khỉ.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc cho chủ buổi tiệc hôm nay sống ít nhất là 100 năm như con người! Chúc mừng ngày sinh nhật!

    &&&

Nhà triết học Soren Kierkegaard viết: “Con người luôn hy vọng ở những gì phải nhớ về và mãi mãi nhớ về những gì cần hy vọng”.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc những gì mà ta luôn phải nhớ về!

&&&

Nhà văn Francois Ren de Chateaubriand viết: “Hy vọng, đấy là bà vú em cho những ai bất hạnh trên đời. Như người mẹ dịu dàng bế đứa con ốm trên tay cho bú sữa và dỗ dành, xua đi những nỗi đau cho đứa bé”.

Chúng ta nâng cốc chúc cho niềm hy vọng!


&&&

Có ba người phụ nữ đi trên một con đường giữa đồng – một người đã có chồng, một người là nữ tu và một cô gái trẻ. Chẳng may, ba người rơi xuống một cái hố sâu, không thể nào leo lên được. Ngày thứ nhất trôi qua, cả đều đói và khát. Sang ngày thứ hai, người phụ nữ đã có chồng cầu trời: “Xin Ngài cho con những bậc thang bằng số người đàn ông mà con đã yêu trong đời!” Ông trời cho người này một cái thang và thoát lên được khỏi hố. Ngày hôm sau nữa, nhà sư nữ cũng cầu: “Xin Ngài tha tội cho con, hãy cho con xin những bậc thang bằng số lần mà con đã lỗi lầm với những điều nghi lễ!” Ông trời lại cho người này một cái thang và leo lên khỏi hố. Cuối cùng, chỉ còn lại cô gái trẻ. Cô gái chỉ biết ngồi khóc nức nở vì chẳng có gì để mà cầu xin.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc các chàng trai luôn nhớ nghĩa vụ của mình, đừng bao giờ để các cô gái trẻ phải khóc tội nghiệp như thế!

&&&

Thuở hồng hoang lửa đã từng cứu cho loài người khỏi những ngày băng giá. Chúng ta hãy nâng cốc chúc ngọn lửa của đàn ông cứu cho phụ nữ khỏi vẻ giá băng và lãnh cảm của mình!

&&&

Nhà văn Victor Hugo viết: “Cuộc đời là một cuộc du hành mà ý tưởng là cuốn sách chỉ nam. Không có cuốn sách này, tất cả đều đứng yên một chỗ. Sức mạnh không còn nữa và mục đích cũng đã mất đi”.
Chúng ta nâng cốc chúc những ý tưởng tốt đẹp và tuyệt vời!

&&&

Ta bày chén cho nhiều
Ta rót cho đầy chén
Chúc ngày xưa – tình yêu
Còn từ nay – tình bạn.
Ta chúc tình bạn, chúc tình yêu, ta chúc nỗi đau của lần gặp cuối và vị ngọt ngào tê tái của chén rượu buổi chia tay!

&&&

Nhà văn Pierre Boist viết: “Con người cần sử dụng phần đầu của cuộc đời để trò chuyện với những người đã chết (tức đọc sách), phần giữa – để trò chuyện với những người đang sống, và phần cuối – để trò chuyện với chính bản thân mình”.
Chúng ta nâng cốc chúc tất cả mọi người nên làm như thế!

&&&

Vợ nhà nọ rất thích ăn mặc đẹp nhưng chồng thì lại rất hờ hững với cái đẹp. Đôi khi vợ uốn tóc, mặc quần áo đẹp nhưng chồng không thèm để ý. Một hôm chồng đi làm về, vợ mặc quần áo rất đẹp rồi đeo một cái mặt nạ.
– Anh ơi, nhìn em này!
Người chồng nhìn vợ một hồi rồi cuối cùng cũng hỏi một câu:
– Em làm sao thế?!
Chúng ta nâng cốc chúc đàn ông đừng bao giờ để cho vợ mình phải đeo mặt nạ!

&&&

Hai người đàn ông trò chuyện với nhau:
– Vợ cậu bị cúm hả? Tao thấy nàng ho quá trời, làm cho mọi người ai cũng nhìn.
– Không phải. Tại vì hôm nay nàng mặc áo đẹp đấy.
Chúng ta nâng cốc chúc đàn ông chớ để cho phụ nữ phải ho nhiều như thế!

&&&

Một người đàn ông viết thư đến tờ báo phụ nữ hỏi:
– Tại vì sao phụ nữ khi được người khác hôn lại nhắm mắt?
Tòa soạn báo trả lời:
– Làm ơn gửi bức ảnh đó cho chúng tôi thì mới biết được nguyên nhân.
Chúng tôi chúc các chàng trai hãy kiểm tra xem thử có đúng như vậy không!


&&&

Một người đàn ông đến phòng khám nói với bác sĩ:
– Bác sĩ ơi, tôi lo quá. Vợ tôi đi theo trai mà tại sao tôi không thấy mọc sừng trên người? Hay là không nhìn thấy nhỉ?
– Làm gì có sừng mọc trên người – bác sĩ trả lời – đấy chỉ là câu nói ám chỉ vậy thôi.
– Thế à, cám ơn bác sĩ nhiều. Thế mà tôi hết hồn, cứ nghĩ hay là tại cơ thể mình thiếu can xi, đã định đi mua sữa Anlene như trên tivi đang suốt ngày quảng cáo!!!
Chúng ta nâng cốc chúc sừng không bao giờ nhìn thấy, ngay cả những ai bị mọc sừng!

&&&

Phái đẹp quyến rũ đàn ông chúng ta
Nhưng số phận luôn làm ta lo lắng
Đàn ông không thể sống thiếu đàn bà
Còn đàn bà có thể… nhưng không muốn.
Chúng ta nâng cốc chúc vẻ quyến rũ và sức hút của người khác giới!

&&&

Một người phụ nữ hỏi cô bạn của mình:
– Nếu tao nhớ không nhầm thì ngày mai sinh nhật ông xã mày? Mày định tặng cho chồng thứ gì?
– Tao chẳng biết sẽ mua cho ông xã thứ gì. Ông ấy đã có tất cả những thứ mà tao cần.
Chúng ta chúc những người chồng có tất cả những thứ mà vợ cần và chúc những người vợ có tất cả những thứ mà chồng cần!

   &&&

Người đàn ông từ trong Nam ra Bắc gặp một đợt rét đậm. Người này đứng chờ ôtô buýt run lập cập.
– Sao mà rét thế. Mặc cả áo len, cả áo khoác mà còn lạnh hơn trong đó mặc mỗi áo sơ mi!!!
Còn tôi bây giờ cũng muốn kêu lên: “Sao mà ấm thế! Mặc mỗi áo sơ mi mà cứ như mặc cả áo len, áo khoác!” Xin nâng cốc chúc tình cảm ấm áp của bạn bè!

&&&

Nhà văn Stendhal viết: “Yêu vào, một người đàn ông khôn ngoan nhất không còn nhìn ra một vật nào như vốn có… Còn phụ nữ, đa số bình thường, bỗng trở thành một sinh vật khác thường và không thể nhận”.
Bởi thế, tôi chúc các ông chớ có nhầm chai rượu và chai nước khoáng, và hãy cạn chén chúc những người phụ nữ thân yêu!

 &&&

“Sự tiên đoán mang lại cho mỗi con người một thứ đồ chơi tương tự: búp bê – cho con trẻ, con trẻ – cho đàn ông, đàn ông – cho phụ nữ, phụ nữ – cho quỉ sứ”. – Nhà văn Victor Hugo viết như vậy.
Chúng ta nâng cốc chúc những thứ đồ chơi này!

&&&

Ông bố và thằng con trai đi xem vườn thú. Khi đi qua một chuồng khỉ, thằng con trai hỏi:
– Bố ơi, khỉ này đàn ông hay phụ nữ hả bố?
– Đây là con đực – ông bố trả lời.
Đến một chuồng tiếp theo thằng con lại hỏi:
– Thế khỉ này là đàn ông chứ?
– Con ơi, đàn ông là người có tiền! Còn đây là con đực, nhớ chưa?
Chúng ta nâng cốc uống chúc đàn ông!
&&&

Tôi có người bạn đi du lịch Ấn Độ, được đến xem và cùng tập yoga. Chủ nhà đặt giữa sàn nhà một chai rượu, tất cả mọi người nhìn chằm chằm vào chai rượu và bị say lâng lâng. Anh bạn tôi rất mừng. Khi về nhà cũng thử tập theo cách ấy: đặt một chai rượu giữa sàn nhà và khoanh chân ngồi ngắm. Chỉ mới hôm đầu tiên đã bị ngất xỉu. Người hàng xóm không hiểu gì đã bế anh ta lên giường và hỏi người vợ nguyên nhân tại vì sao. Người vợ trả lời:
– Tại vì thèm quá!
Tôi kể câu chuyện này để muốn nhắc mọi người là hãy rót rượu ra chứ nếu ta cứ ngồi nhìn thế này thì thế nào cũng sẽ ngất. Xin mời mọi người nâng cốc!

&&&

Hai người đàn ông câu cá trò chuyện với nhau:
– Hôm qua tao mơ thấy mình đang ngồi câu trên thuyền với một cô gái đẹp như tiên…
– Thế rồi sao nữa?
– Thế rồi tao câu được một con cá như vậy!
Chúng ta nâng cốc chúc những điều vặt vãnh không làm ta xao nhãng công việc chính trong đời!

&&&

Cổ nhân nói rằng trí nhớ đối với những đầu óc nông cạn như vốn không quay vòng. Chúng ta hãy nâng cốc chúc cho vốn của ta không chỉ thường xuyên quay vòng mà còn mang lại lợi nhuận cao!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét